kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Ðề tài: Tiểu sử tổng thống Mĩ Rudoven và lãnh tụ M.Gandi của Ấn độ

  1. #1
    Tham gia ngày
    08-01-2009
    Bài gởi
    2
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Talking Tiểu sử tổng thống Mĩ Rudoven và lãnh tụ M.Gandi của Ấn độ

    Cô giáo em giao bài tập phải viết về tiểu sử tổng thống Mĩ Rudoven(tổng thống thứ 32 hay sao ý ạ) và Lãnh tụ M.Gandi của Ấn độ ( 1869-1948). Mọi người ai có cho em với em đang cần gấp lắm mà tìm trên google toàn ra mấy cái ngắn ngủn vớ vẩn thôi . Em cảm ơn tr'c!!

  2. #2
    Vi tước gia's Avatar
    Vi tước gia vẫn chưa có mặt trong diễn đàn Nhất đẳng Lộc Đỉnh Công kiêm Phủ Viễn Đại Tướng Quân -- 24/7 --
    Tham gia ngày
    26-07-2008
    Nơi Cư Ngụ
    Lỗ đen vũ trụ
    Bài gởi
    2747
    Thanks
    116
    Thanked 622 Times in 336 Posts

    Default

    Hidden Content Từ bài viết của nông dân online Hidden Content
    Dân VN ta là mắc cái bệnh " ghét giàu, khinh nghèo "
    1. Một người giàu ra ngoài đường sẽ bị chửi là " đồ con nhà giàu ", " đồ công tử bột ",...........
    2. Một người nghèo ra thành phố sẽ bị chửi là " đồ nhà quê ", " đồ nông dân " ,....
    Hidden Content Từ bài viết của Kỵ Binh Lạc Việt Hidden Content
    không biêt mấy anh "sống" trên face thế nào, chứ thật tế mình thấy những đứa nào càng tự tôn dân tộc thì càng giỏi hơn lũ suốt ngày ngồi lê rồi chê bai dân tộc.
    mà cũng chẳng biết thằng tác giả bài trên cùng sống ở đâu mà nhiều người tự tôn dân tộc thế, chứ mình đây chỉ toàn thấy lũ sùng ngoại rồi tự ti dân tộc.

  3. #3
    Tham gia ngày
    22-10-2008
    Bài gởi
    506
    Thanks
    5
    Thanked 46 Times in 34 Posts

    Default

    Nếu lười thì có thể lấy tài liệu từ đây khỏi chỉnh sửa bài viết hay !
    http://www.vovinam-via.org/lebichson18.htm
    còn nếu bạn có yêu cầu cao hơn mình sẽ post 1 bài khoảng vài chục trang phân tích cẩn thận về cuộc đời của M.Gandi còn các Tổng thống Mỹ đó là phần của bác Tôn, bác í thích Mỹ lắm mà !

  4. #4
    Tham gia ngày
    22-10-2008
    Bài gởi
    506
    Thanks
    5
    Thanked 46 Times in 34 Posts

    Default

    còn đây là bài phân tích về vụ ám sát ! Nguồn quên rồi hổng nhớ

    Từ bao đời nay tôn giáo đóng một vai trò rất quan trọng, đôi khi quyết định, không những trong đời sống tâm linh mà cả trong sinh hoạt chính trị ở Ấn Ðộ. hai tôn giáo lớn nhất xứ này là Ấn Ðộ giáo và Hồi giáo cùng với những tín đồ vốn rất cuồng tín lại không thhể sống hòa thuận với nhau. Kết quả bi thảm của một quá trình chia rẽ lâu dài là khi được độc lập (1947), tiểu lục địa Ấn Ðộ bị phân thành 2 nước: Ấn Ðộ của những người theop đạo BàLa Môn (một tên gọi của Ấn Ðộ giáo) và Pakistan của những người theo đạo Hồi, bất chấp những nỗ lực hòa giải của một người mà nhân dân Ấn tôn vinh là Mahatma (Thánh).

    Chính tên của ông này là Mohandes Karamtrand Gandhi, linh hồn của phong trào giải phóng dân tộc Ấn chống ách thống trị của thực dân Anh. Bằng những đóng góp vô cùng to lớn của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, Gandhi đã chinh phục được tình cảm của tuyệt đại đa số nông dân Ấn Ðộ. Tiếc thay bên cạnh đó lại có không ít kẻ không ưa ông và sẵn sàng khai thác tệ cuồng tín tôn giáo của nông dân Ấn tuy trung tín, thật thà nhưng lại quá lạc hậu và kém hiểu biết. Ðó là những kẻ trong tổ chức Hindu Mahosabha, một tổ chức cực đoan quyết liệt đòi diệt trừ ảnh hưởng của đạo Hồi trên đất Ấn Ðộ và vì điều này họ không từ một chuyện gì-từ triệt các ngôi đền Hồi giáo đến việc giết hại những người theo đạo Hồi đang sinh sống trên lãnh thổ Ấn Ðộ. Trên bước đường thực hiện những mưu toan có tính chất tội phạm này, họ coi Gandhi, với uy tín to lớn của ông, người luôn luôn cất tiếng rao giảng cổ vũ cho cuộc sống hòa hợp giữa những người theo đạo Bàlamôn và Hồi giáo là trở ngại lớn nhất.

    Cầm đầu tổ chức Hindu Mahosabha là Vinajet Savarkor, một con người vừa rất giàu và cũng đầy tham vọng. Ông ta luôn tỏ thái độ thù địch trước bất kỳ nỗ lực nào nhằm hòa giải người theo Ấn giáo và theo Hồi giáo. Suy nghĩ bằng bộ óc bệnh hoạn của mình, Savarkor tính toán rằng nếu những người cầm đầu 2 phe bị ám hại thì biến cố này sẽ làm căng thẳng thêm quan hệ vốn đã đầy nghi kỵ giữa 2 bên. Một thứ quan hệ là bầu không khí thuận tiện cho mưu toan làm bùng lên ngọn lửa hận thù khó mà dập tắt nổi. Lúc đầu Savarkor nghĩ đến thủ tướng Nehru, sau đó lại chuyển sang Suhravardy, thủ tướng bang Bengal đồng thời là thủ lĩnh Liên minh Hồi giáo. Nhưng cuối cùng ông ta dừng lại ở Mahatma Gandhi, một con người tuy không nắm quyền lực nhưng lại có nhiều uy tín nhất, được tôn kính nhất và như vậy việc ông bị giết hạisẽ làm cho nhân dân công phẫn. Từ công phẫn dẫn đến những hhành động mù quáng chỉ là một bước nhỏ. Trong số những kẻ được giao công việc ghê tởm này có Maden Lel Plavi, một kẻ phiêu lưu đã làm nhiều nghề.

    Trong lúc đó Gandhi vẫn tiếp tục sứ mệnh hòa giải của mình trong tình hình ở Delhi đã rải rác xảy ra các vụ xung đột vũ trang giữa những người Hồi giáo và Ấn giáo. Nghĩ rằng tình hình đã yên ắng, một chủ tiệm buôn đạo Hồi bước ra mở cửa lập tức ngã gục vì một phát đạn. Khắp nơi trong thành phố không còn một chỗ nào an toàn cho người Hồi giáo. Sáng ngày 13/1/1948 Gandhi lại quyết định tuyệt thực. Ðây là lần tuyệt thực cuối cùng của ông. Ông biết rằng ông có thể chết, "nhưng đối với tôi cái chết sẽ là một sự giải thoát vinh quang còn hơn là tôi phải bất lực chứng kiến cảnh Ấn Ðộ, đạo Ấn, đạo Sick và Islam bị tàn phá". Ngày 18 những nhân vật đại diện các tổ chức tôn giáo đã gặp ông với lời cam đoan sẽ "bảo vệ tự do, tài sản và tín ngưỡng" của những người theo đạo Hồi và đảm bảo quyền lợi đi lại của họ trong khắp thành phố. Lúc đó ông mới ngưng tuyệt thực và bắt đầu gặp các tín đồ ngay tối hôm đó.

    Kế hoạch của bọn mưu sát rất đơn giản. Chúng sẽ trà trộn vào doàn người đến nghe Gandhi nói chuyện và đợi lúc thuận tiện, Maden Lel sẽ châm ngòi nổ. Bom đã nổ nhưng không sát hại được ganhdi. Ông vẫn bình tĩnh tiếp tục bài diễn văn của mình.

    Sau khi Maden Lel bị bắt, Nathurem Vinayak Goodse đã bay từ Bombay đến Dehli. Là trưởng ban biên tập báo Hindu Rastra của tổ chức Hindu Mahosabha, một người Bàlamôn đã tốt nghiệp đại học, sau này ông ta đã khai trước tòa:"Tôi đã suy nghĩ nhiều về những hành động tàn bạo mà đạo Ấn là nạn nhân và đến tương lai mờ mịt đạo phái đối phó với Islam từ bên ngoài và Ganhdi ở bên trong" và "trong phút chốc tôi quyết định ngay cần có biện pháp mạnh chống lại Gandhi".

    Ngay sau khi mưu toan ám sát bất thành, Goodse và đồng bọn đã lùng sục khắp chợ trời Dehli để mua cho được khẩu súng như ý: khẩu Beretta hầu như còn mới với giá 300 rúp.

    Lúc 5 giờ chiều ngày 31/1/1948, dù còn đang nói chuyện với Patel, một bộ trưởng trong chính phủ Nehru, Gandhi vẫn bỏ ra gặp công chúng đã tập trung ở trong vườn để nghe ông nói chuyện. Các vệ sĩ không nghĩ rằng ông lại bỏ ra ngoài đột ngột như vậy nên đã không kịp theo ông. Với vóc dáng gầy còm, nhỏ bé, trong bộ áo xà rông trắng, chân đi đôi xăng đan đã cũ, vai vắt chiếc khăn đen trắng, Gandhi nói với cô cháu gái Manu đang dìu ông:"Ông bị trễ mất 10 phút. Ông rất ghét bị trễ giờ. Lẽ ra ông phải gặp công chúng lúc đồng hồ gõ 5 tiếng". Vừa nói, ông vừa mau lẹ bước xuống 5 bậc thềm ở hiên nhà dẫn ra vườn. Bây giờ ông chỉ còn cách bục gỗ, nơi ông thường ngồi trong lúc nói chuyện với đám đông có vài bước chân. hầu như ai cũng đứng dậy, một số cố xê dịch lại gần nơi ông đứng, những người đứng sát ông nhất cuối cùng hôn chân ông. Gandhi chắp tay giơ lên cao, miệng mỉm cười. Goodse lúc này cố lách lên phía trước, tay nắm chặt khẩu súng trong túi. Ông ta không có thù oán gì với cá nhân Gandhi. tại phiên tòa, nơi ông ta sẽ bị xử treo cổ, Goodse nói:"Trước khi bắn tôi thực sự kính trọng ông và đã cúi chào ông". Goodse dừng lại trước mặt Gandhi và cúi người xuống. Cô cháu gái Manu cố gạt ông ta sang bên để Gandhi có thể bắt đầu cuộc nói chuyện vì đã trễ. Goodse gạt cô ra và lại cúi xuống như thể định phủi bụi giày Gandhi theo tục lệ. Gã móc súng và dí sát vào người Gandhi bóp liền 2 phát: một viên vào ngực và một viên vào bụng. Nụ cười tắt trên gương mặt Mahatma và tay ông buông thõng xuống "Heram! Trới ơi", ông thì thào và ngã xuống chết ngay. Lúc này là 17 giờ 17 phút ngày 31/1/1948.

    Hai ngày sau tấn thảm kịch, thi hài Mahatma được đưa đi hỏa táng. Thi hài ông phủ quốc kỳ Ấn Ðộ đặt trên ô tô do 200 binh lính kéo đi giữa đoàn hộ tống gồm 4000 lính lục quân, 1000 phi công, 1000 lính thủy và 1000 cảnh sát. Trong 5 tiếng đồng hồ, linh cữu Mahatma được rước qua các đường phố thủ đô Delhi và đúng 5 giờ kém 15 phút con trai Mahatma là Ramdas châm lửa đốt giàn gỗ hương trên đặt thi hài cha mình.

  5. #5
    Tham gia ngày
    08-01-2009
    Bài gởi
    2
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Default

    trùi ui em cảm ơn nhiều nhá mà sao ko có nút thanks nhỉ

Bookmarks

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •